Sign In

Vừa ra mắt thành viên thứ 4 tại Hà Nội, SOJO Hotels tỏ rõ tham vọng với chuỗi khách sạn "không điểm chạm", bất chấp diễn biến thách thức của thị trường du lịch, dịch vụ lưu trú.



Tham vọng trải nghiệm lưu trú hoàn toàn mới

Sau Nam Định, Bắc Giang và Thái Bình, SOJO Hotels vừa có thêm SOJO Hotel Ga Hanoi, tọa lạc ở vị trí đắt giá nhất trên đường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm), đối diện ga Hàng Cỏ trăm năm tuổi.

Sau một đêm lưu trú, Đức Hoàng – một vị khách đã đi nhiều nước trên thế giới cho biết, SOJO Hotel Ga Hanoi gợi cho anh về một khách sạn từng ở bên vịnh Đồng La, Hong Kong. Đó là khách sạn có những khung cửa lớn tràn kính từ mỗi căn phòng, tương tự SOJO. “Thêm một điều tôi khá ấn tượng là những trải nghiệm đặc thù của kỷ nguyên số. Có lẽ là lần đầu tiên ở Việt Nam, tôi gặp những trải nghiệm số với một hàm lượng cao như vậy” – Hoàng cho biết.

Trải nghiệm của Hoàng đích xác là những gì nhà phát triển SOJO Hotels hướng tới. Mọi hoạt động tại SOJO đều được số hóa theo hướng tối ưu nhất cho các khách lưu trú. Những cú điện thoại đặt phòng, cuộc chờ đợi dài ở khu vực check-in, những thao tác bật tắt công tắc thiết bị... thông thường đều được thay thế bằng các bước chạm trên một ứng dụng mobile app.  

CEO của chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels Nguyễn Bá Luân tiết lộ hành trình trải nghiệm số của khách lưu trú được kiến tạo “đến từng cm” nhờ chiến lược customer - centric (Lấy khách hàng trung tâm) và hiện thực hóa trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất.

“Tham vọng của SOJO Hotels là thiết kế lại, thậm chí mang đến cuộc cách mạng trải nghiệm cho khách lưu trú tại Việt Nam trong bối cảnh mới. Ở đó, nhu cầu bảo vệ sức khỏe của mỗi người quan trọng hàng đầu và hàm lượng trải nghiệm được đẩy lên cao nhất. Những tiếp xúc vật lý chỉ diễn ra ở số ít điểm chạm được tính toán và chọn lọc kỹ lưỡng” – ông Nguyễn Bá Luân chia sẻ thêm.

Nhìn ra thế giới, tham vọng của SOJO Hotels với giải pháp không điểm chạm đang đón đầu xu hướng lựa chọn nơi lưu trú của du khách toàn cầu và sự dịch chuyển của cả ngành du lịch. Phân tích về tương lai của ngành “công nghiệp không khói”, các chuyên gia khẳng định sự thay đổi ngay lập tức và dễ nhận thấy nhất là xu hướng du lịch không chạm. Còn báo cáo Untravel của Blackbox Research vào năm 2020 cũng chỉ ra rằng 76% du khách kỳ vọng điểm đến của họ sẽ mang đến những trải nghiệm “phi tiếp xúc”. Vì thế, sẽ chẳng ngạc nhiên khi những khách sạn không chạm như SOJO Hotels tạo nên làn sóng ưa chuộng và thu hút lượng lớn khách lưu trú.

Tham vọng điểm đến hàng đầu thời bình thường mới

Bên cạnh tham vọng về một cuộc cách mạng trải nghiệm số, SOJO Hotels khẳng định tầm nhìn trở nhìn trở thành điểm đến hàng đầu trong bối cảnh mới. 100 khách sạn thành viên mang thương hiệu SOJO Hotels sẽ hiện diện khắp cả nước vào năm 2026. Những thành phố trung ương hoặc có tốc độ phát triển cao như Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng… sẽ có từ 3 – 5 khách sạn SOJO.

Hành trình tăng tốc đang diễn ra. Chỉ tính riêng tháng 12/2021, SOJO đã đưa vào vận hành thành công SOJO Hotel Ga Hanoi, dự kiến tiến hành cất nóc SOJO Hotel Lao Cai. Theo kế hoạch quý I/2022, thêm nhiều SOJO như SOJO Hotel Viet Tri, SOJO Hotel Hau Giang, SOJO Hotel Ha Long… sẽ ra mắt.

Thách thức đặt ra cho chuỗi khách sạn này là khả năng thu hút khách lưu trú và vận hành hiệu quả trong bối cảnh đầy biến động. Theo ông Luân, sức hút của SOJO Hotels được gia tăng bởi một hệ sinh thái dịch vụ hoàn thiện nhưng tinh gọn, tạo nên khác biệt so với mô hình khách sạn truyền thống.

Đơn cử, thay vì một nhân viên chuyên trách tại mỗi công đoạn, khách hàng đến với SOJO Hotels sẽ bắt gặp các GURU. Đây là mô hình nhân viên đa năng, đa nhiệm và cũng là những “điểm chạm” tinh tế trong hành trình trải nghiệm của khách hàng. Một GURU vừa có thể đảm nhận vị trí lễ tân, vừa có thể hóa thân thành bartender tài ba hay người hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm.

Cảm hứng thiết kế của mỗi điểm lưu trú cũng được tính đến để trở thành một lực hấp dẫn “kéo” khách lưu trú. Không đi theo một phong cách thiết kế cố định, mỗi “điểm chạm” SOJO Hotels đều mang theo câu chuyện riêng về văn hóa, lối sống của người dân bản địa được nhìn nhận bằng thứ ngôn ngữ hiện đại. Đơn cử, SOJO Hotels Ga Hanoi đã tái hiện thành công không khí của một nhà ga xe lửa có tuổi đời hơn 100 năm trong cảm hứng thiết kế từ những toa tàu.

“Xác định một lối đi khác biệt với mô hình khách sạn truyền thông, SOJO Hotels được phát triển theo hướng “đo ni đóng giày” dành cho những người mong muốn trải nghiệm lưu trú mới lạ, những công dân toàn cầu thế hệ mới, hay những người thường xuyên phải di chuyển công tác giữa các thành phố. Hệ sinh thái dịch vụ không ngừng mở rộng, ngôn ngữ thiết kế, tối ưu hóa đến từng nhu cầu cá nhân… sẽ là những bảo chứng cho sức hấp dẫn của khách sạn không điểm chạm tại Việt Nam” – ông Luân nhấn mạnh.

Tham vọng trở thành điểm đến hàng đầu của SOJO Hotels có thểm một động lực khi thương hiệu này được vinh danh “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất Châu Á” (Asia’s Leading Lifestyle Hotel Brand) tại World Travel Awards 2021 tổ chức tháng 11 vừa qua. Tính đến nay, SOJO Hotels đã trở thành thương hiệu Việt đầu tiên và duy nhất chiến thắng ở hạng mục danh giá này, tự tin đem phong cách hoàn toàn mới ra thế giới, sánh vai với một loạt tên tuổi lớn như Conrad Hilton, Pan Pacific, Swissôtel…

Nguồn: https://baodautu.vn/batdongsan/tham-vong-lon-voi-chuoi-khach-san-khong-diem-cham-sojo-hotels-tai-viet-nam-d157731.html​​






Mới nhất

Sửa bài viết

LÊN ĐẦU TRANG