Sign In

Ngành công nghiệp lưu trú toàn cầu tới cuối năm 2021 vẫn đầy “tổn thương”sau cơn càn quét của Covid-19. Thế nhưng, sự trỗi dậy của những mô hình mới nhằm đáp lại hàng loạt thay đổi lớn trong nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng đang gia tăng niềm tin vào viễn cảnh tươi sáng cho ngành công nghiệp lưu trú, bất chấp diễn biến dịch bệnh.

Nhiều khách sạn hàng đầu thế giới thay đổi thiết kế trải nghiệm và đưa an toàn sức khỏe của khách lưu trú lên vị trí ưu tiên hàng đầu. Báo cáo "Rebuilding Hospitality: Trends in Demand, Data and Technology That are Driving Recovery" của Amadeus dựa trên khảo sát 688 khách sạn trên toàn cầu chỉ ra: công nghệ không chạm là một trong các giải pháp hữu ích cho các khách sạn giúp tối ưu nguồn lực và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. 

Có thể thấy, lưu trú "không điểm chạm" hạn chế tiếp xúc với hành trình trải nghiệm mới lạ đang trở thành nhu cầu cơ bản và là "chìa khóa" đảm bảo cho sự phục hồi của ngành du lịch, khách sạn. 

Vậy ngành công nghiệp lưu trú Việt Nam có chuyển dịch và trở nên hấp dẫn hơn theo xu hướng này?

Ngay đối diện "Ga Hàng Cỏ" – Biểu tượng trăm năm của Hà Nội, là một mô hình khách sạn hoàn toàn mới – SOJO Hotel Ga Hanoi. Đứng từ ga Hàng Cỏ nhìn sâu thêm sẽ thấy khách ngồi bên trong khách sạn đang miệt mài làm việc hoặc vui chơi, hay đơn giản là chọn góc check-in lấy trọn khung cảnh nhà ga qua khung kính lớn

"Ga Hàng Cỏ là "tọa độ" đầy tính lịch sử và tấp nập bậc nhất Hà Nội từ trăm năm nay. Trên khu vực trầm sâu văn hóa này, chúng tôi mang đến mô hình khách sạn mới, như một sự liên kết giữa quá khứ và tương lai, giữa truyền thống và những xu hướng liên tục thay đổi…" – ông Nguyễn Bá Luân, CEO của SOJO Hotels chia sẻ khi trò chuyện cùng chúng tôi. 

Ông Luân khẳng định, nếu tầm nhìn "thẳng tắp" với ga Hàng Cỏ là một trải nghiệm đắt giá nhờ sức hấp dẫn vốn có của vị trí, thì những gì đang điễn ra bên trong của khách sạn sẽ khiến khách lưu trú thích thú đến ngạc nhiên.

Đó là những "cú chạm" cảm xúc mà khách có được khi lưu trú tại SOJO Hotel Ga Hanoi. Khách tự do check in qua mobile app hoặc kiosk check-in; ra vào phòng bằng "digital key" (khóa kỹ thuật số) trên điện thoại cá nhân mà không cần chìa khóa hay thẻ từ. Ánh sáng tốt cho giấc ngủ và cả âm lượng nhạc được điều chỉnh qua ứng dụng.

Ông Luân tiết lộ hành trình trải nghiệm đậm chất công nghệ này đang áp dụng trên toàn hệ thống SOJO Hotels, nhờ mô hình khách sạn thuận ích "không điểm chạm". Việc thiết kế và quản trị trải nghiệm khách hàng đang trở thành lựa chọn tối ưu của ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú, trong đó SOJO Hotels đang là đơn vị tiên phong. Khi kết hợp phương thức này cùng với công nghệ số, nhu cầu của khách hàng sẽ được đáp ứng nhanh chóng và an toàn thông qua những cú click ngay trên smartphone, hạn chế tối đa tiếp xúc vật lý. Mô hình không điểm chạm là một trong số những giải pháp đáp ứng được yêu cầu mới của ngành du lịch.

Nguồn: https://cafef.vn/tuong-lai-cua-nganh-cong-nghiep-luu-tru-tai-viet-nam-co-gi-hap-dan-20211221092640578.chn



Mới nhất

LÊN ĐẦU TRANG