Sign In

Cách đây 5 năm, phát triển công nghệ phòng thông minh là cuộc đua của các thương hiệu khách sạn hàng đầu. Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 đã buộc khách sạn phải đón sóng công nghệ nếu muốn tiếp tục phát triển.

Tại chuỗi khách sạn SOJO Hotels - một sản phẩm của TNH Hotels & Resorts, giải pháp công nghệ TNTech Smart Hotel Solution (T SHS) được ví như “bộ não” của toàn bộ hệ thống. Theo đó, các hoạt động phục vụ du khách từ đặt, nhận và trả phòng, mở cửa, gửi đồ… tại khách sạn đều hoàn toàn tự động. Người dùng nhờ đó hạn chế tối đa tiếp xúc vật lý (nút bấm, công tắc, khóa cửa, rèm…), cũng như tiếp xúc trực tiếp giữa người với người. ​

Hiện tại, SOJO Hotels vận hành 3 khách sạn tại Nam Định, Thái Bình, Bắc Giang và dự kiến cuối năm nay sẽ đưa vào vận hành thêm 2 khách sạn tại Hà Nội và Hạ Long. Đây được coi là chuỗi khách sạn “không điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam. Toàn bộ nền tảng công nghệ của SOJO là do người Việt phát triển. 

Tại SOJO, khách sạn đã triển khai các ứng dụng trên điện thoại giúp khách hàng đặt phòng, nhận và trả phòng, khóa, mở hoặc điều khiển nhiệt độ, âm thanh, ánh sáng phòng ngay trên app.

Ngoài ra, nhiều dịch vụ khác như bài tập thiền, dịch vụ đặt món… cũng được đưa vào ứng dụng. Theo giới kinh doanh khách sạn, lợi thế lớn nhất mà công nghệ đem lại là tính bền vững. Điều này chủ yếu liên quan đến khả năng tiết kiệm năng lượng trong phòng, các thiết bị được tự động hóa và kết nối với nhau thông qua Internet vạn vật (IoT).

Chẳng hạn, bóng đèn có thể được thiết lập để tự động tăng hoặc giảm công suất, dựa trên mức độ ánh sáng trong phòng tại thời điểm đó. Tương tự, hệ thống điều hòa có thể được cấu hình để tự động duy trì nhiệt độ nhất định, phù hợp với nhiệt độ của cơ thể khách hàng. Công nghệ cũng được ứng dụng để ghi nhận và phân tích hành vi khách hàng, từ đó giúp khách sạn sáng tạo những trải nghiệm dịch vụ mới.

Nhìn về tương lai, SOJO hiện vẫn đang duy trì mục tiêu phát triển chuỗi 70 khách sạn trên toàn Việt Nam trong 5 năm tới. Tiềm lực tài chính tốt của nhiều người dân Việt Nam sẽ tiếp tục tạo lực đẩy cho du lịch trong nước, cũng như kỳ vọng về sự tăng trưởng mạnh mẽ từ khách du lịch quốc tế”.

Thách thức ở đây chính là việc doanh nghiệp ngành khách sạn sẽ chuẩn bị như thế nào cho tương lai. Ở đó, mô hình kinh doanh bền vững trên nền tảng công nghệ là lựa chọn mới để nắm bắt cơ hội tăng trưởng ở giai đoạn phục hồi kinh tế.​




Mới nhất

LÊN ĐẦU TRANG